head

หน้าแรก โรงเรียนอำนาจเจริญ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ 37000 โทร.0-4551-1959 แฟกซ์ 0-4551-1960

ลงทะเบียน USER ด่วน


สำหรับนักเรียนกรอกด่วน

ประกาศ

***แจ้งให้รับทราบนะครับเกี่ยวกับการใช้ระบบ ระบบจะให้ท่านได้ใช้ ครั้งละ 2 ซ.ม.จากนั้นเน็ตจะหยุดขอให้ท่านเปิดแท็บใหม่เข้าเว็บใดก็ได้ แต่ต้องไม่ใช่เว็บที่มี https:// นะครับ ให้เป็น http:// แค่นั้นครับ..เช่น http://www.anc.ac.th เป็นต้นครับ..

ดูประกาศตรงนี้นะจ๊ะ..

วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ฟรี 30 Photoshop Actions เปลี่ยนรูปภาพธรรมดาๆ ให้ดูดีแบบมืออาชีพ




อีกหนึ่งลูกเล่นสำหรับคนชอบแต่งภาพนั้นก็คือ การหาเทคนิค วิธีการแต่งภาพรูปแบบใหม่ ๆ อยู่เสมอ นอกจากเครื่องไม้เครื่องมือที่มาพร้อมกับโปรแกรมแต่งภาพแล้ว บางครั้งก็อาจจะไม่เพียงพอกับความต้องการ จึงต้องอาศัยลูกเล่นหรือตัวช่วยต่าง ๆ เข้ามาเสริมเพื่อให้การแต่งภาพนั้น ๆ ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น และโปรแกรมแต่งภาพที่นิยมใช้งานกันมากที่สุดก็คือ Photoshop

          วันนี้ขอแนะนำ Photoshop Actions จากเว็บไซต์ Creativefan.com ที่รวบรวมสุดยอด Actions ไว้ทั้งหมด 30 ตัวที่จะช่วยเปลี่ยนรูปภาพธรรมดาของเราให้กลายเป็นภาพที่ดูดีแบบมืออาชีพ แถมยังให้ดาวน์โหลดมาใช้ได้ฟรี ๆ อีกด้วย

        หลายคนอาจจะสงสัยว่า Photoshop Actions คืออะไร ? มีประโยชน์อย่างไร Photoshop Actions คือ การรวบรวมขั้นตอนการทำงานใน Photoshop และจัดเก็บไว้ โดยไม่ต้องทำขั้นตอนเดิมซ้ำอีก หรือจะเรียกง่าย ๆ ว่าเป็นขั้นตอนการแต่งภาพแบบสำเร็จรูปนั้นเอง เพียงแค่คลิกปุ่มเดียวรูปภาพของเราก็จะเปลี่ยนไปตาม  Actions ที่เลือกไว้ และเมื่อเราได้ Actions มาแล้ว ก็สามารถเพิ่ม  Actions เข้าไปในตัวโปรแกรม Photoshop ได้โดยมีวิธีการดังนี้ 
 
        ให้ผู้ใช้งานไปที่ Drive (C,D) ที่ติดตั้งโปรแกรม Photoshop จากนั้นไปที่โฟลเดอร์ Program File > Adobe> Adobe Photoshop (ตามเวอร์ชั่น) > Presets > Actions จากนั้นคัดลอก Actions แล้ววางในโฟลเดอร์ได้เลยครับ

วิธีการเปิด Photoshop Actions มาใช้งาน

 1. เปิดโปรแกรม Photoshop จากนั้นไปที่เมนู Windows เลือก Actions (หรือกดปุ่ม Alt+F9 เพื่อเรียกเมนู Actions)





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Creativefan.com




Share This!


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กิจกรรม/ข่าวไอทีล่าสุด.....

ดูทั้งหมด »

FB